Day 73: Kapalaran

Like the usual, wala na naman ginagawa sa ofis. Tama nga yata yung nabasa ko, mas maraming nagtatrabaho sa opisina ang madalas magkasakit kesa yung mga nasa bahay o labas ng kalsada. Kasi at least sila may exercise, e kami (o tayo) wala! Bukod sa mga daliring panay ang tipa sa keyboard, mga konting moments na pagsasalita, pagtayo ng upuan kada makakaramdam ng pagwiwi..wala ng ibang activity! Hay! Kung pwede lang mag-yosi , siguro nag-yosi nako dito.

Almost end of the year na, nalalapit na naman ang mga year –ender article. Last year parang di ko ma-recall na gumawa ako, tinatamad naman ako puntahan ang archives ko bwehhehh. Pero siguro this year, gagawa ako.

Last year, bago pumasok ang 2009, naisipan ko maghalunkat sa internet ng mga 2009 forecast & predictions. Hindi ko na marecall yung website na napuntahan ko pero sabi nga dun magkakaron akong financial problem at additional member ng family. ...and this actually happened. At sa asawa ko, kesyo magkakasakit daw sya, ayun nga January pa lang may sakit na sya at na-dale sya ng uric acid, hehe.

So kung pagbabasehan ko ang mga nabasa namin, may katotohanan naman pala yung ilang forecast. Sabagay, HULA nga daw eh. Pwedeng tama at pwede ring mali.

Eto nga lang, may isang 2009 forecast para sa Pisces na ngayon ko lang nabasa:

Beware, however! Your tendency to compassion will be increased this year. It's possible that it will induce you to take care of others exaggeratedly, to the point of imposing yourself heavy financial or other burdens. Don't let yourself be moved by the misfortunes that others will describe to you in a deliberately tragic manner. Assure yourself of the validity of what people tell you before granting your aid. Besides, remember that well ordered charity begins with oneself.

Ayan! bakit ba hindi ko nabasa kaagad yan, sana man lang nakapaghanda ako diba? Hahahaha..ngayon it’s too late na, I HAVE ALREADY IMPOSED MYSELF SUPER HEAVY FINANCIAL burden! (LOL)

Naisipan ko na ulit magtingin-tingin ng horoscope. Di naman sa fan ako ng mga horoscopes pero wala namang masama kung magbabasa , hehe. As early as now, meron ng mga forecasts for 2010! Asteeg diba?! Sabi sa iba’t ibang website na napuntahan ko, mapopromote o magiincrease ang sahod ng asawa ko...wow, gusto ko yang hula na yan, haha. At sabi naman sakin, magiging OK ang financial, career and health ko. Naku sana nga magkatotoo, tsk!

Ikaw, gusto mo ba malaman ang 2010 mo?

2 Any violent reactions?:

PaJAY said...

Aiwa!!bagong bahay neybor ah...Asteegg!ang linis...ng babae sa gilid...lols

sana nga magkatotoo neybor...idamay mo na rin yung horoscope ko..lol

yiN said...

oi oi, hehe, napadpad dito, ala update?? kaya yan, huwag masyado nagpapapaniwala sa hula, kaw gagawa ng buhay mo.. =)

Post a Comment

 

funny LITTLE thing called LIFE Copyright © 2011 Designed by Ipietoon Blogger Template and web hosting