Day 72: Ano Sa Tingin Mo?




Bakit ang mga artista kapag may scene na naghihingalo sila, comatose, naka-ICU, natorture o simpleng nabugbug lang..kun todo mok-up pa rin? OK fine pinapaputla sila ng ishlayt, pero ang lips pinkish pa rin, ang kilay nakapluck pa rin? Ano kayang gamit nilang make-up at bakit kahit nasa deathbed na sila, ang gaganda pa rin nila? Ikaw, ano sa tingin mo?


*****

Ano sa tingin mo, totoo kaya na si Krista Ranillo ay may relasyon kay Pacman? Kakaawa naman si Jinkee. Ayan tuloy, nun thanksgiving mass ni Pacman, nasiko ni Jinkee si Pacman, haha. Nagmomoment nga naman si Jinkee ehhh umeeksena si Manny..amf!

Meron akong mala-pimple na bukol sa gitna ng leeg ko. Medyo masakit sya at parang namamaga lang naman ng ishlayt kagabi..kaya pinakita ko sya sa asawa ko at mga kasama sa bahay..eto reaksyon nila:

Asawa Ko: Hala anlaki! Baka tinutubuan ka ng Adam’s Apple?!

Ate Raquel: Bakit mo kasi nilunok..........ang holen! (sabay halakhak ng bonggang-bongga)

Neneng: Baka magtra-transform ka na, parang si La Lola!!!!

Waaaaaaaa..meron pa nga nagsabi na baka nauntog daw yun leeg ko..errrr, pano kaya nauuntog ang leeg?! Hahahahaha..Parang ni isa sa reaksyon ng mga nakausap ko hindi ko gustong tanggapin. Yun sa asawa ko parang hindi ata gugustuhin ng mga anak ko na may adam’s apple ang ina nila (lols). Kay ate Raquel naman, ehhh wala pa nga akong praktis noh, pano ako makakalunok..........ng holen! Heheheheh..at kay neneng, ayan kakapanood ng TV! sus!
Ikaw, ano sa tingin mo dito sa bukol ko?

*****

Sabi nila - - YOU ARE WHAT YOU WEAR! Ano sa tingin mo?

Simplicity is the best policy ang motto naming mag asawa. Walang mashadong borloloy o maporma. Nung nagpunta kami sa shop ng Louis Vuitton kasi gusto ako ibili ng bag ng asawa ko, nakacasual lang kami, alam nyo ba na halos di kami pansinin ng mga tindero dun?! Kasi nga hindi kamo naka-suit o di nagkalat ang alahas namin sa katawan at muka kaming alang pera, haha. Kahit yun Pinay na tindera akala yata nagtitingin tingin lang kami. Yun hipag ko tuloy na kasama namin nung namili at magbabayad na..tinanong sya kung CASH o CARD...taas noo (kahit kanino) nya sinagot na CASH! Hahaha..o diba?

Maraming pagkakataon na kaming nahuhusgahan mag asawa base sa suot namin. Di ko alam kung dapat ban aka-gown ako para isipin ng tao na may pera ako? Sa Sunday, may pupuntahan kaming party ng friend ko na si, Katt. Birthday party ng isang kaibigan. Ang mga attendees mostly kasama nya sa trabaho, sila ay mga CABIN CREW. Knowing na they are party goers at ‘magaganda’ ayaw naman namin syempre magmukang caterer sa party noh, hahahah..so now we are brainstorming kung ano ba ang isusuot namin. Pero naisip ko, barkada namin yung may birthday since high school, dapat pa ba kami mag-maganda??

Ay naku Katt, dalhin na lang natin ang ating angking ganda, i know dun pa lang, talbog na sila! Hahahaha..that’s the spirit!

*******
Ay naku panis na tong article na toh. Last week ko pa sya pinopost pero ayaw nya ma-post at panay nasha-shutdown ng kusa yun explorer ko. In any case, maliit na ang bukol ko sa leeg, na malamang pimple lang na naligaw ng landas at napagdesisyunan ko na pumunta ng party tonight na nakapang-prayer meeting opisina. Kiber! nyahahahaha

1 Any violent reactions?:

katt said...

Well deep well! yan din naisip ko, dagdag bitbitin lang ang ipapalit kong damit bigat na bigat na nga ako sa aking katawan e..tsaka baon nga naman natin ang ating angking ganda! :P

Post a Comment

 

funny LITTLE thing called LIFE Copyright © 2011 Designed by Ipietoon Blogger Template and web hosting