Day 53: Exhaustion

iba't ibang pangyayari...iba't ibang tao...pero iisa ang epekto..iniimbyerna ako!

i didn't mean to complain. it is just that parang feeling ko nade-drain ang energy ko to the highest level and ang sinumang mang-imbyerna sakin ay for sure na masasaktan.

i have my own issues to attend to..my own drama to deal with...my OWN...*sigh*

naranasan nyo na ba yung eksenang feeling mo paulit-ulit na lang at walang katapusan yun pangyayari? ayoko ng ganito. in fact, isa sa mga dahilan kaya ayaw ko sumasakay ng merry-go-round, carousel at lalo na ng ferris wheel..AYOKO NG PA-IKOT-IKOT...ayaw!!!!

- - - -

bakit may mga taong mahilig magmaganda? ow,  hindi ko alam kung nagmamaganda o nagmamagaling o nagmamaasim or WHATEVER! few years ago sabi ng husband ko sakin, ang hilig ko daw sumimangot. sabi ko - - WHAT'S WRONG WITH THAT?...ngayon may tao akong laging nakikitang nakasimangot for some reason e feeling ko ako lang ang sinisimangutan nya..NAKAKAINIS! ngayon naiintindihan ko na husband ko when he said na nakakainis ang pagsimangot ko. kabuset nga namang makakita ng taong nakasimangot ng di mo alam kung bakit busangot!

di ko alam kung sadyang may edad lang kaya masungit o sadyang insecure at hindi nya ko feel makita sa paligid nya..well, good news for her..the feeling is MUTUAL..i don't wanna see her too...kalas!

- - - -

alam nyo rin ba yun feeling na mapunta sa isang sitwasyon na kahit ayaw mo e wala kang magagawa kasi ganun talaga ang dapat mangyari..yun talaga ang dapat gawin? hay, i am in a situation na ayoko sana, kaya lang ano naman magagawa ko e kelangan ko pagtyagaan at NO CHOICE ako.

- - - -

paggising ko kaninang umaga (5:30am)..isang TXT ang sumira agad ng araw ko. isang text mula sa isang stupid na tao na ang galing mag-assume! sabi ng stupid na texter: ARISA, TUMATAWAG ANG  - - - - - -  HINDI MO SINASAGOT....well, you stupid texter..just want you to know 3 things OK!?

1. ARIZA ang name ko at hindi ARISA...di ako tumatanggap ng excuse kasi kahit itanong mo sa Kinder iba ang Z sa S! capiche?! (i know it is nonsense to make a big deal out of it, pero wakoker! gusto ko mgalit bwahahaha! plus hindi ako tumatanggap ng paliwanag ng ganun kaaga..lols)

2. Hindi ko alam kung anong klaseng cellphone meron ka pero i tried to call you several times pero di ko makontak ang mahiwaga mong phone! Don't assume na hindi ko sinasagot ang phone porke lang hindi ko nasagot during your call. In fact, i texted you with HU U kasi interesado akong malaman kun sino yun tumatawag sakin. Kung iniiwasan ko ang call mo or anybody from ------ hindi ko na itetext and will just totally ignore it. Intiende?

3. I have my own life and career..meaning, hindi ako nakatutok sa telepono ko at nagiintay ng tawag ng kahit sinong makaisip i-dial ang number ko.  Nagtatrabaho rin ako, just so you know!

so with the above at sa tinext ko sayo kanina, siguro naman hindi ka na magtataray o mag-a-assume ng isang bagay na hindi ka naman sigurado. you could have texted me ng  SI CHUVA TOH, I WAS TRYING TO CALL YOU RE BLAH BLAH BLAH..PLEASE CALL ME BACK ASAP!...

- - - -

obviously galit ako dun sa texter kasi nagdadagdag pa sya sa iniisip ko..hay life!!!!! sabi nga IF LIFE GIVES YOU HUNDRED REASONS TO CRY, SHOW LIFE THAT YOU HAVE MILLION REASONS TO SMILE!!!

2 Any violent reactions?:

Joyo said...

ay nako ate aye... cool ka lang, hayaan mo sila... dedmahin mo na lang... may mga tao talagang masakit sa bangs!

carelesshush said...

@juy juy

eto nga ang masakit ate, wala akong BANGS!!!!!!
ang hirap kaya pasakitin ang BANGS kung walang nageexist ng BANGS!
hmf!

Post a Comment

 

funny LITTLE thing called LIFE Copyright © 2011 Designed by Ipietoon Blogger Template and web hosting