Day 47: Time flies so fast....

Hello Gabriel,

Parang kailan lang kasing-liit ka pa ni Gelo. Ang cute mo pa nun eh, ngayon pacute ka na, hehe. Hindi ko halos namalayan na 8 years old ka na. Akalain mo halos magkasinglaki na pala tayo. Parang kailan lang pinaglalaban kita,  ngayon ikaw na lumalaban sakin (haha).

Kidding aside, I just want you to know that from the day na nabuhay ka sa aking wonderful womb hanggang sa ma-erase na ko sa mundong ito, love na love ka ni mommy.  Although lagi tayo nag-aaway because of your kakulitan, I hope na maunawaan mong para sayo lang naman lahat ng sermon ko. Mom only wanted you to know the right from wrong. Mahirap mabuhay ng walang nanay na nag-ga-guide sayo habang lumalaki. Just like what I always say..MANIWALA KA SAKIN, CHLOE!...naexperience ko ang paglaki ng walang Mama sa tabi so alam ko.  Hindi namin gugustuhin ni Daddy na mapahamak ka that's why we always try our best na ituro sayo ang tama. At tulad ulit ng sinasabi ko..HINDI LAHAT NG PWEDE (gawin)...AY DAPAT (gawin)!

Sana lahat ng tamang pag-uugali na tinuturo namin ni Daddy sayo ay di mo makakalimutan. Sana rin wag ka magtatampo o magtatanim ng sama ng loob samin dahil lagi ka namin pinapagalitan. Tinuturo lang naman namin sayo ang tama. Gusto lang namin mapabuti ka tulad ng ibang magulang sa anak nila. Gusto lang namin na sa paglaki mo dala-dala mo yun values na tinuro namin at di ka lalayuan ng mga tao dahil masama ugali mo. Inborn ang pagiging malambing at makulit mo pero sana minsan wag sosobra at nakakairita rin naman, hehe.  Alam mo bang kahit nagagalit na ko sayo, napapatawa mo pa rin ako sa mga bloopers at punchlines mo. Like kahapon binibiro kita na manonood tayo ng BOLD! Then I asked you kung alam mo ba yung BOLD...sabi mo...OPO, IBIG SABIHIN NUN KALBO! wahahahah...di ba BALD ata ang ibig mong sabihin, nak? hehe..you're so corny! o di kaya naman ng minsang itanong mo kung bakit ang mga patay sa eksena sa palabas ay walang oxygen?! PATAY na nga di ba, bat pa lalagyan ng oxygen...LOLS ka talaga anak!

hay, I know you are too young to understand what we are tying to tell you right now but I know that you are a smart kid and little by little you'll understand what we mean and we hope that in time you'll be grateful that we have thought you the right things..

Gusto ko lang sabihin rin sayo na kahit magbinata o mag-asawa na kayo ni Gelo..you, two, will always be Mommy's little treasures. Kayo ang the best blessing na binigay ni Papa God samin kahit pa matitigas ang  ulo nyo, alam ko naman na nagmana lang kayo samin ni Daddy, hehe.

I love you 'nak! Wish ko ngayong birthday mo is good health and sana mabawasan ang kakulitan mo lalo na ang pagiging pilosopo. Wish ko rin na mag-stay ka sa pagiging malambing and maasikaso sa kapatid mo. Sana wag mo kakalimutan maging polite at maging thankful ka sana sa lahat ng blessing na natatanggap natin. Sana kahit papano naging masaya ka sa birthday party na binigay namin.

Actually, I have a lot of things to say pero baka abutin ng 100 page tong sulat ko e hindi pa rin tapos ang gusto ko sabihin. Basta in short, mahal na mahal ka ni Mommy at Daddy and palagi kami andito para sa inyo ng kapatid mo!!!!

Happy Birthday Kulet!!!!

0 Any violent reactions?:

Post a Comment

 

funny LITTLE thing called LIFE Copyright © 2011 Designed by Ipietoon Blogger Template and web hosting